Kết nối và hợp tác đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Nội Thất Phát Tài, khi dịch vụ và sản phẩm mới liên tục xuất hiện trên thị trường, hợp tác là điều cần thiết để nắm giữ được vị thế cạnh tranh trong kỷ nguyên ngành công nghiệp. Thông qua sự hợp tác với các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam ngày càng phát triển toàn diện và bền vững trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Thì những cách lựa chọn đối tác kinh doanh là điều vô cùng quan trọng:

1. Đặt niềm tin của người bạn chọn hợp tác

Bước chân vào thế giới kinh doanh, tức là bạn cần kỹ năng sống khi nhìn nhận đối tác. Việc hợp tác kinh doanh rất quan trọng, vì vậy hãy chọn người mà bạn cảm thấy có thể tin tưởng nhất. Bạn hoàn toàn có thể dùng trực giác của mình khi tìm đối tác kinh doanh, nếu thật sự cảm thấy không thể đặt niềm tin, bạn không nên cố gượng ép mình tham gia. Tin tưởng hợp tác kinh doanh bằng cảm xúc, nhưng phải có ràng buộc vào pháp lý. Chỉ có thể là hợp tác kinh doanh trên giấy tờ, các nhà đầu tư mới thực sự cùng bạn chiến đấu trên thương trường.

2. Làm việc hòa hợp, mưu tính tương lai

Hãy thử làm một phép toán đơn giản, nếu trong hợp tác kinh doanh bạn thu về khoản lợi nhuận lớn gấp ba lần so với làm riêng rẽ, thì đừng ngần ngại việc tìm Partner cho mình. Nhưng làm việc hòa hợp với đối tác là điều cần thiết, để tăng hiệu quả công việc, bạn hãy chú ý tìm đối tác sản xuất có cùng niềm đam mê, ý tưởng kinh doanh, để thấy lối đi chung với nhau.

3. Ngồi lại nhìn nhận tất cả các vấn đề với nhau

Khi bạn và Partner xảy ra một vấn đề khúc mắc nào đó hoặc tự đề ra những mô hình kinh doanh tiếp theo thì hãy dành thời gian cùng nhau nhìn lại những vấn đề quan trọng như:

- Hợp tác kinh doanh có đem lại lợi điểm gì trong thời gian ngắn hạn hay không?

- Trong kinh doanh đã có đóng góp của tài sản (trí tuệ và hữu hình) nào thông qua ràng buộc?

- Chia sẻ những ngần ngại, sợ hãi của bạn, đừng vì những bi quan mà giấu đi, hãy thật thà và thẳng thắn để có các dự trù tốt nhất, trước những tình huống khó lường.

4. Tôn trọng lẫn nhau

Nội Thất Phát Tài với phương châm tôn trọng lẫn nhau chính là nền tảng vững chắc duy trì mối quan hệ hợp tác kinh doanh lâu dài. Có sự tôn trọng, bạn và đối tác sẽ có niềm tin nhất định ở đối phương, cùng nhau thực hiện thành công các dự án và tránh những đối kháng đáng tiếc xảy ra.

5. Có cùng sứ mệnh và đam mê

Bạn chỉ nên gắn kết với những Partner có cùng đam mê và hướng tới những giá trị cốt lõi chung Nếu bạn và Partner mãi là hai đường thẳng song song, sẽ chẳng có đích đến nào dành cho bạn. Việc đó sẽ gây lãng phí thời gian và vốn liếng kinh doanh của bạn, hãy xem kỹ và phân tích chắc chắn sứ mệnh, giá trị cốt lõi và niềm đam mê ở các Partner trước khi quyết định hợp tác kinh doanh.